Sunday, December 21, 2008

ตรวจไวรัสคอมพิวเตอร์ง่าย ๆ ด้วยคลิกเดียว

มาตรวจหาไวรัส วายร้ายในเครื่องดีกว่า เพราะไวรัสในคอมเรามันจะสร้างปัญหาใช่ย่อยซะเมื่อไหร่





การตรวจไวรัสอาจจะมีหลากวิธีนะครับ และวิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่ายมาก ๆ และเมื่อเรารู้แล้วก็อย่าลืมสแกนหาและทำการลบทิ้งซะ เพราะไวรัสคือเชื้อโรคของคอมพิวเตอร์ดี ๆ นี่เอง เอาล่ครับมาเริ่มลงมือกันเลยครับกับการตรวจดูไวรัสง่าย ๆ ในเครื่องของเรา


1. ไปที่หน้าจอเปล่า ๆ (ไม่เปล่าก็ได้นะครับ)

2. ดูที่แป้นคอมนะครับ ให้กดแป้น 3 ตัวต่อไปนี้พร้อมกัน Ctrl+Alt+Delete จบแล้วครับ เห็นไหมว่าคลิกเดียวจริง ๆ ทีนี้มาดูหน้าต่างที่มันโชว์ขึ้นมานะครับ



นี่คือหน้าต่างที่แสดงว่าคอมพิวเตอร์ของเรายังปลอดภัยอยู่ ซึ่งจะโชว์หน้าต่าง Window Task Manager ให้เห็น ขอแสดงความยินดีด้วยครับ







ส่วนนี่ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เพราะว่าเครื่องของคุณมีไวรัสเข้าไปแฝงตัวแล้วละครับ ถ้าเป็นคอมในร้านคาเฟ่ หรือห้อง ICT ของโรงเรียนก็ใช้ต่อไปครับ แต่ถ้าเป็นคอมของเราเองอย่ารอช้าครับ รีบหาทางสแกนไวรัสแล้วลบซะ ก่อนจะเป็นปัญหาใหญ่


หน้าต่างที่โชว์ขึ้นมานี้แปลว่า ตัวจัดการภาระงานของคุณถูกแก้ไขแล้วโดยผู้ดูแลระบบ หรือแปลง่าย ๆ คือ ตอนนี้คอมพิวเตอร์ของคุณถูกไวรัสเข้าไปแก้ไขระบบต่างๆ แล้ว และอีกไม่นานมันจะลามจนได้ล้างเครื่องใหม่ รีบให้ครูคอมพ์หรือร้านเค้าจัดการให้นะครับถ้าทำไม่เป็น

2 comments:

  1. ขอบคุณคับ ของผมโน๊ตบุคมันขึ้นไห้เรียกผมกดไปที่ task Managar
    เเล้วมันก้อขึ้นเเบบภาพที่1 เเสดงว่าไม่ติดไวรัสไช่ไหมคับ (ของเขาดีจิงๆ)

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ^^

    ReplyDelete